CẦN LÀM GÌ KHI XẢY RA SỰ KIỆN BẢO HIỂM ?

Mua bảo hiểm là việc người mua trả một khoản tiền cho công ty bảo hiểm để bán những rủi ro tiềm ẩn trong một khía cạnh nào đó của cuộc sống, có thể là tài sản, sức khỏe thậm chí là tính mạng để công ty bảo hiểm mua lấy rủi ro này. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, tùy thuộc vào các quy định trong Hợp đồng bảo hiểm, quy định pháp luật có liên quan mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả tiền bồi thường bảo hiểm cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng bảo hiểm. Quy trình bồi thường dưới đây sẽ giúp bạn biết được mình cần làm gì khi xảy ra sự kiện bảo hiểm:

1. Gọi ngay cho công ty bảo hiểm


Bạn có thể đọc rất kỹ hợp đồng bảo hiểm và các hồ sơ liên quan hoặc chưa đọc hoặc đọc không kỹ. Trong mọi trường hợp, việc gọi ngay cho công ty bảo hiểm để được hướng dẫn đầy đủ và kịp thời là hoàn toàn hợp lý.

Nếu bạn không gọi cho công ty bảo hiểm đồng thời cũng không biết những thông tin cơ bản về việc xử lý tình huống, bạn sẽ dễ gây ra tình trạng xáo trộn hiện trường, không thực hiện đúng và đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro, gây tác động xấu đến sự kiện bảo hiểm…

Các nhân viên của công ty bảo hiểm sẽ hướng dẫn bạn những điều nên làm và những điều không nên làm trong trường hợp này. Đồng thời, rất nhiều tình huống cần được bảo vệ hiện trường. Đây cũng là cơ sở quan trọng trong việc quyết định bạn có được bồi thường bảo hiểm hay không.

2. Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cần thiết


Dựa vào Giấy chứng nhận bảo hiểm, Hợp đồng bảo hiểm và Quy tắc bảo hiểm được cung cấp, bạn cần xác định các hồ sơ cần thiết để yêu cầu bồi thường. Bạn cũng có thể gọi cho công ty bảo hiểm để yêu cầu tư vấn. Các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thông thường bao gồm:

  • Văn bản yêu cầu bồi thường (thường theo mẫu của công ty bảo hiểm);
  • Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm (bản gốc/sao y chứng thực);
  • Xác nhận đã đóng phí bảo hiểm (nếu có);
  • Chứng từ liên quan đến sự kiện bảo hiểm;
  • Chứng từ chứng minh quyền sở hữu đối tượng bảo hiểm; và
  • Các hồ sơ, văn bản, giấy tờ cần thiết có liên quan khác

3. Bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của công ty bảo hiểm (nếu có)


4. Yêu cầu giám định nếu không đồng ý với kết quả giám định/Khiếu nại kết quả phản hồi bồi thường


 

VPLaw cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm ở mọi giai đoạn, tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ yêu cầu bồi thường đồng thời hỗ trợ và đại diện khách hàng giải quyết trong suốt quá trình tranh chấp (nếu có).

Liên hệ ngay cho VPLaw để được tư vấn, báo giá dịch vụ qua số tổng đài tư vấn 0865576604 hoặc gửi email đề nghị tư vấn đến info@vplaw.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.