a

Facebook

Zalo

Copyright 2020 All Rights Reserved.

8:00 - 19:00

Mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6.

8:00 - 19:00

Open from Monday to Friday.

0865576604

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0865576604

Call us for a free consultation

Facebook

Search
Menu
 

CẦN LÀM GÌ KHI XẢY RA SỰ KIỆN BẢO HIỂM ?

Công ty Luật TNHH MTV Việt Phúc > Bảo hiểm  > CẦN LÀM GÌ KHI XẢY RA SỰ KIỆN BẢO HIỂM ?

CẦN LÀM GÌ KHI XẢY RA SỰ KIỆN BẢO HIỂM ?

Mua bảo hiểm là việc người mua trả một khoản tiền cho công ty bảo hiểm để bán những rủi ro tiềm ẩn trong một khía cạnh nào đó của cuộc sống, có thể là tài sản, sức khỏe thậm chí là tính mạng để công ty bảo hiểm mua lấy rủi ro này. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, tùy thuộc vào các quy định trong Hợp đồng bảo hiểm, quy định pháp luật có liên quan mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả tiền bồi thường bảo hiểm cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng bảo hiểm. Quy trình bồi thường dưới đây sẽ giúp bạn biết được mình cần làm gì khi xảy ra sự kiện bảo hiểm:

1.Gọi ngay cho công ty bảo hiểm


Bạn có thể đọc rất kỹ hợp đồng bảo hiểm và các hồ sơ liên quan hoặc chưa đọc hoặc đọc không kỹ. Trong mọi trường hợp, việc gọi ngay cho công ty bảo hiểm để được hướng dẫn đầy đủ và kịp thời là hoàn toàn hợp lý.

Nếu bạn không gọi cho công ty bảo hiểm đồng thời cũng không biết những thông tin cơ bản về việc xử lý tình huống, bạn sẽ dễ gây ra tình trạng xáo trộn hiện trường, không thực hiện đúng và đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro, gây tác động xấu đến sự kiện bảo hiểm…

Các nhân viên của công ty bảo hiểm sẽ hướng dẫn bạn những điều nên làm và những điều không nên làm trong trường hợp này. Đồng thời, rất nhiều tình huống cần được bảo vệ hiện trường. Đây cũng là cơ sở quan trọng trong việc quyết định bạn có được bồi thường bảo hiểm hay không.

2.Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cần thiết


Dựa vào Giấy chứng nhận bảo hiểm, Hợp đồng bảo hiểm và Quy tắc bảo hiểm được cung cấp, bạn cần xác định các hồ sơ cần thiết để yêu cầu bồi thường. Bạn cũng có thể gọi cho công ty bảo hiểm để yêu cầu tư vấn. Các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thông thường bao gồm:

  • Văn bản yêu cầu bồi thường (thường theo mẫu của công ty bảo hiểm);
  • Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm (bản gốc/sao y chứng thực);
  • Xác nhận đã đóng phí bảo hiểm (nếu có);
  • Chứng từ liên quan đến sự kiện bảo hiểm;
  • Chứng từ chứng minh quyền sở hữu đối tượng bảo hiểm; và
  • Các hồ sơ, văn bản, giấy tờ cần thiết có liên quan khác

3.Bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của công ty bảo hiểm (nếu có)


4.Yêu cầu giám định nếu không đồng ý với kết quả giám định/Khiếu nại kết quả phản hồi bồi thường


 

VPLaw cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm ở mọi giai đoạn, tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ yêu cầu bồi thường đồng thời hỗ trợ và đại diện khách hàng giải quyết trong suốt quá trình tranh chấp (nếu có).

Liên hệ ngay cho VPLaw để được tư vấn, báo giá dịch vụ qua số tổng đài tư vấn 0865576604 hoặc gửi email đề nghị tư vấn đến info@vplaw.vn.

  • THỦ TỤC THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM ĐÓNG BẢO HIỂM KHI DOANH NGHIỆP THAY ĐỔI TRỤ SỞ KINH DOANH

  • THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY BẢO HIỂM

  • PHÂN LOẠI CÁC LOẠI HÌNH BẢO HIỂM

  • ĐĂNG KÝ THAM GIA BẢO HIỂM XÃ HỘI BẮT BUỘC LẦN ĐẦU

  • Chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý trên nhiều lĩnh vực

    a

    TRANH TỤNG

    Kinh nghiệm tranh tụng và giải quyết tranh chấp tại Tòa án, Trọng tài hơn 20 năm trên phạm vi toàn quốc.

    a

    PHÁP CHẾ

    Cung cấp dịch vụ tư vấn thường xuyên cho mọi hoạt động đối nội và đối ngoại tiềm ẩn rủi ro pháp lý cho khách hàng, bao gồm: hợp đồng, văn bản quản trị nội bộ, thủ tục hành chính, đàm phán, thương lượng...

    a

    TƯ VẤN

    Kinh nghiệm tư vấn kết hợp giữa kiến thức pháp lý chuyên sâu và kinh nghiệm từ tranh tụng và giải quyết tranh chấp.

    a

    THỦ TỤC

    Thay mặt khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục hành chính theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho khách hàng.

  • 0865576604