ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH XUẤT BẢN PHẨM
Thành phần hồ sơ |
1. Đơn đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm (theo mẫu số 36 TT 01/2020/TT-BTTTT); |
Số lượng: 01/bản/hồ sơ |
2. Bản sao (xuất trình kèm bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực một trong các loại giấy: Chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chứng nhận đầu tư, chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở phát hành là đơn vị sự nghiệp công lập; |
||
3. Bản sao (xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ sở hữu trụ sở hoặc hợp đồng thuê, mượn trụ sở để làm địa điểm kinh doanh; |
||
4. Bản sao (xuất trình hèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực sổ hổ khẩu hoặc giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại Việt Nam của người đứng đầu cơ sở phát hành do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp; |
||
5. Bản sao (xuất trình kèm bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về phát hành xuất bản phẩm của người đứng đầu cơ sở phát hành do cơ sở đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành phát hành xuất bản phẩm cấp. |
||
Số lượng hồ sơ |
01 bộ hồ sơ |
|
Trình tự thực hiện |
1. Trước khi hoạt động 15 ngày, cơ sở phát hành xuất bản phẩm là doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi tắt là cơ sở phát hành) có trụ sở chính và chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm |
|
2. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ * Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì viết giấy biên nhận giao cho người nộp. * Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: + Đối với hồ sơ nộp trực tiếp: công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. + Đối với hồ sơ được gửi qua bưu điện: Thông báo bằng văn bản đề nghị bổ sung các loại giấy tờ theo quy định tới tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ. * Đối với Trường hợp nộp hồ sơ qua mạng Internet: cơ sở phát hành phải có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp và thực hiện theo hướng dẫn trên Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông về cung cấp dịch vụ công trực tuyến. |
||
3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông phải cấp giấy xác nhận, trường hợp không cấp giấy xác nhận phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do 4. Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ vào ngày hẹn trên Biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Thông tin và Truyền thông hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện |
||
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính |
Sở Thông tin và Truyền thông |
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính |
Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập có trụ sở chính và chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh |
|
Thời hạn giải quyết |
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ
|
|
Lệ phí |
Không có |
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính |
– Người đứng đầu cơ sở phát hành phải thường trú tại Việt Nam; có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về phát hành xuất bản phẩm do cơ sở đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành phát hành xuất bản phẩm cấp; – Có một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật; – Có địa điểm kinh doanh xuất bản phẩm.
|
Mọi vướng mắc liên quan đến Thủ tục đăng ký phát hành xuất bản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ VPLaw để nhận được sự hướng dẫn tận tình nhất từ các luật sư và các chuyên gia hàng đầu qua tổng đài tư vấn 0865576604 hoặc gửi email tư vấn đến info@vplaw.vn.