CHIẾN LƯỢC ĐÀM PHÁN THU HỒI NỢ HIỆU QUẢ

Muốn thành công trong một thương vụ, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đưa ra cho mình một chiến lược cụ thể. Điều quan trọng hơn hết là doanh nghiệp cần biết được thế mạnh cũng như điểm yếu của mình trước một thị trường cạnh tranh. Tương tự, muốn thu hồi nợ thành công, cần có một chiến lược cụ thể, đề ra mục tiêu và từng bước thực hiện, VPLaw sẽ tư vấn, gợi ý cho quý Khách hàng những chiến lược đàm phán để thu hồi nợ nhanh và hiệu quả.

CỘNG TÁC

Chiến lược thu hồi nợ cộng tác được thực hiện với tư duy cùng thắng với kết quả có lợi cho đôi bên. VPLaw tư vấn cho quý Khách hàng sử dụng chiến lược này khi muốn giữ mối quan hệ hợp tác với đối tác. Chiến lược cộng tác đòi hỏi sự kiên nhẫn và tận dụng mọi ưu thế để đạt được sự hợp tác của đối tác. Mục tiêu sau cùng của cả hai bên vẫn là giữ mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác lâu dài. Trong khi đối thoại, người thu hồi nợ cần phải khéo léo trong cách ứng xử, nhẹ nhàng nhưng đầy thuyết phục, chuyên nghiệp.

HÒA GIẢI

Với chiến lược đàm phán hòa giải, cách tiếp cận của người đàm phán thu hồi nợ với ưu tiên hàng đầu là giữ mối quan hệ với khách hàng. Người thu hồi nợ thỏa hiệp nhằm tránh xung đột để bảo vệ mối quan hệ hợp tác lâu dài về sau.

KIỂM SOÁT

Với chiến lược đàm phán kiểm soát, cách tiếp cận của người đàm phán thu hồi nợ luôn ở thế chủ động. Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng không còn là điều thiết yếu nữa, quan trọng hơn cả là phải thu hồi hết số tiền còn lại để giảm bớt việc thua lỗ cho doanh nghiệp. Lúc này, người thu hồi nợ cần có những lý do thích hợp để bảo vệ quan điểm mà họ tin là đúng và cố gắng thắng.

Với các chiến lược thu hồi nợ mà VPLaw tư vấn, hy vọng quý Khách hàng có thể lựa chọn cho mình những chiến lược phù hợp, tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể, hầu giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hồi được nợ một cách hiệu quả. Thu hồi nợ khó đòi là một trong những vấn đề nan giải mà các doanh nghiệp cần phải đối diện.


Mọi vướng mắc liên quan đến tư vấn đầu tư nước ngoài, Quý khách hàng vui lòng liên hệ VPLaw để nhận được sự hướng dẫn tận tình nhất từ các luật sư và các chuyên gia hàng đầu qua số tổng đài tư vấn 0865576604 hoặc gửi email tư vấn đến info@vplaw.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *